ยินดีต้อนรับเข้าสู่ BLOG กลุ่ม friends

เชิญเข้าไปอัพเดทและแสดงความคิดเห็นได้เลยค่ะ

16 กรกฎาคม 2551

สรุปสิทธิของผู้บริโภคในสังคมไทย...โดย กลุ่ม friends

ในความคิดของกลุ่มพวกเราจะสรุปตามที่กฏหมายของรัฐธรรมนูญตราไว้อย่างง่ายก็ คือ
1)สิทธิที่ผู้ซื้อจะได้รับรู้ความจริงหรือข้อมูลจริงๆของโฆษณาสิ่นค้าที่เราจะซื้อ ถ้าโฆษณาเกินจริงอาจจะทำให้เราหลงผิดซื้อได้
2)สิทธิในการเลือกซื้อโดยโดยที่เราสนใจจะซื้อจริงๆโดยไม่ถูกบังคับ
3)สิทธิในการได้รับความปลอดภัย ก็คือ สินค้าที่นำมาขายให้เราซื้อนั้นจะต้องมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน ถ้ามีข้อห้ามหรือข้อควรระวังก็ต้องอ่านให้ดีก่อน
4)สิทธิในการทำสัญญา เราก็ควรอ่านสัญญาให้เข้าใจก่อน เพื่อที่จะได้รับความเป็นธรรมของผู้บริโภค
5)สิทธิในการได้รับการชดเชยของเสียหาย เมื่อสินค้าเสียหายเราก็จะได้รับค่าชดเชยตามสัญญา

ไม่มีความคิดเห็น: